Kaizen Teian

Tác giả: Đang cập nhật

Giá bán: 107.000đ

Giá bìa: 119.000đ

Tiết kiệm: 12.000đ (-10%)

Số trang: --

  • Miễn phí vận chuyển đối với đơn hàng trên 500.000đ
  • Giao hàng trong vòng 3 ngày trong nội thành Hà Nội
  • Giao hàng ngoại tỉnh trong vòng 3 đến 7 ngày làm việc

Giới thiệu

KAIZEN TEIAN

Hệ thống “Đề xuất cải tiến liên tục” có sự tham gia của người lao động

A QUIZ

Tổng số ý tưởng cải tiến của toàn thể nhân viên Toyota trong 40 năm là:

     A) 5 triệu ý tưởng

     B) 7 triệu ý tưởng

     C) 10 triệu ý tưởng?

     D) Con số khác

Đáp án của Chương trình là:  D) 20 triệu ý tưởng. Hàng năm, mỗi nhân viên của Toyota đóng góp từ 60-70 ý tưởng cải tiến. Và tỷ lệ các ý tưởng được thực hiện là 90%. 

***

Hiệp hội Quan hệ Con người Nhật Bản (JHRA) luôn khuyến khích các hoạt động thúc đẩy “Đề xuất cải tiến liên tục” (Kaizen Teian). Chúng tôi mong muốn xóa bỏ lối suy nghĩ tập trung vào cách thức làm việc “của công ty khác”, hoặc đề cao kỹ thuật hơn mục đích. Kỹ năng đơn thuần không đủ để nuôi dưỡng một quá trình “nảy mầm bén rễ”. Quá nhiều những tình huống không lường trước có thể xảy ra, mỗi tình huống lại đòi hỏi cách giải quyết khác nhau. Chỉ bằng cách hiểu được mục đích của quá trình – trả lời câu hỏi tại sao – thì bạn mới có thể phát triển được các kỹ thuật phù hợp.

***

Mặc dù hệ thống Kaizen Teian đôi khi được miêu tả bằng tiếng Nhật, nhưng lợi ích mà nó mang lại không vì thế mà chỉ giới hạn ở những công ty của Nhật Bản. Hãng sản xuất Nippondenso của Mỹ ở Battle Creek, Michigan là một trong những công ty ở Mỹ hiện đang áp dụng hệ thống Đề xuất cải tiến liên tục có sự tham gia của người lao động và đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Linda Topolsky 
Chuyên gia cao cấp về Phát triển nhân lực
Nippondenso Manufacturing U.S.A., Inc.

"Bí quyết thành công của hệ thống phát triển sản phẩm của Toyota ư?" Chúng tôi có một kỹ thuật rất tinh xảo trong việc phát triển những mẫu xe mới, được gọi là “5 lần tại sao”. Chúng tôi, toàn thể nhân viên của Công ty, luôn đặt câu hỏi "Tại sao?" đến 5 lần để tìm ra những nguyên nhân gốc rễ và liên tục đưa ra các ý tưởng cải tiến (Kaizen).

Yuichi Okamota
Nguyên Phó Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật TOYOTA

Thông tin tác giả(dịch giả)

Thông tin tác giả chưa được cập nhật

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản --
Kích thước

-- x -- cm

--
Đơn vị cuốn
Số trang --

Đánh giá và Bình luận

Đánh giá trung bình

0/5

0 đánh giá

Tổng hợp đánh giá

5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Sách cùng thể loại

Đặt mua
89.000đ 99.000đ - 10%
Đặt mua
96.000đ 120.000đ - 20%
Đặt mua
79.000đ 99.000đ - 20%
Đặt mua
53.000đ 59.000đ - 10%
Đặt mua
40.000đ 50.000đ - 20%