Ngưng đố kỵ để tiến xa hơn

Tác giả: Minh Thương, Minh Ngọc

Giá bán: 53.000đ

Giá bìa: 66.000đ

Tiết kiệm: 13.000đ (-20%)

Số trang: 199

  • Giao hàng trong vòng 3 ngày trong nội thành Hà Nội
  • Giao hàng ngoại tỉnh trong vòng 3 đến 7 ngày làm việc

Giới thiệu

Đố kỵ có lẽ xuất hiện và tồn tại cùng với sự xuất hiện của con người. Cha ông ta đúc kết về “sự đời” đó qua nhiều câu châm ngôn, ngạn ngữ như: Con gà tức nhau tiếng gáy; Trâu buộc ghét trâu ăn; Giàu ghen khó ghét; Không được ăn thì đạp đổ…

Ngày nay, trong xã hội hiện đại, thói đố kỵ dường như càng phổ biến hơn khi khối lượng tài sản con người làm ra và sở hữu ngày càng tăng lên. Theo sự biến đổi của ngôn ngữ, nó cũng được khoác thêm nhiều lớp áo mới với nhiều tên gọi khác, điển hình như là GATO (viết tắt của cụm từ: ghen ăn tức ở), được dùng ngày một nhiều. Ở phương Tây, người ta thường dùng cụm từ “green-eyed monster” (con quỷ mắt xanh) để chỉ thói đố kỵ. Phép ẩn dụ kinh điển này được bắt nguồn từ tác phẩm nổi tiếng Othello của William Shakespeare, trong đó, sự ghen tuông, thói đố kỵ tột cùng đã hóa thành những con quỷ mắt xanh giận dữ. Vậy làm cách nào chúng ta nhận diện ra được “con quỷ mắt xanh” ấy để tránh xa nó, để nó không khởi lên trong lòng ta, thao túng ta?

Nhận diện nó, đối diện với nó, và bằng cách này hay cách khác - cách nào đó bạn thấy phù hợp nhất với hoàn cảnh hiện tại của mình, làm lành và hóa giải nó. Đó là cách chúng ta cho mình cơ hội tốt lên. Đó cũng là cách chúng ta cho nhau cơ hội cùng tốt hơn. Đó cũng là cách chúng ta hạnh phúc trọn vẹn hơn, như Frank Tyger đã nói, “Bạn không thể vừa đố kỵ vừa hạnh phúc” (You can’t be envious and happy at the same time). Ngưng đố kỵ, để tốt hơn, để cùng nhau tốt hơn, và để tiến xa hơn, bạn đã sẵn sàng?

Thông tin tác giả(dịch giả)

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản Phụ Nữ
Kích thước

13 x 21 cm

Minh Thương, Minh Ngọc
Đơn vị cuốn
Số trang 199

Đánh giá và Bình luận

Đánh giá trung bình

0/5

0 đánh giá

Tổng hợp đánh giá

5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Sách cùng thể loại

Đặt mua
22.000đ 32.000đ - 30%
Đặt mua
39.000đ 56.000đ - 30%
Đặt mua
22.000đ 32.000đ - 30%