Góc sân và khoảng trời

Tác giả: Trần Đăng Khoa

Giá bán: 47.000đ

Giá bìa: 72.000đ

Tiết kiệm: 25.000đ (-35%)

Số trang: 160

  • Giao hàng trong vòng 3 ngày trong nội thành Hà Nội
  • Giao hàng ngoại tỉnh trong vòng 3 đến 7 ngày làm việc

Giới thiệu

Được xem như một trong những hiện tượng hiếm có của làng thơ ca Việt Nam, nhà thơ Trần Đăng Khoa từ khi còn rất nhỏ đã chinh phục trái tim của biết bao độc giả bằng tài năng thiên bẩm và những bài thơ đầy màu sắc. Ra mắt lần đầu tiên khi ông mới 10 tuổi, "Góc sân và khoảng trời" đã nhanh chóng trở thành một tác phẩm thơ được yêu thích, in sâu trong tâm trí của nhiều thế hệ.

 

Tập thơ như là câu chuyện trở về tuổi thơ với những hình ảnh mộc mạc, bình dị của làng quê Việt Nam. Mỗi bài thơ trong cuốn sách này đều chứa đựng sự hồn nhiên, trong trẻo nhưng cũng đầy triết lý về cuộc sống. Những bài thơ nổi tiếng như "Hạt gạo làng ta," "Mẹ ốm," và "Mưa" không chỉ là những tác phẩm văn học xuất sắc mà còn là những kỷ niệm đẹp đẽ của bao người, từ trẻ em đến người lớn.

 

Phiên bản "Góc sân và khoảng trời" do Đông Tây phát hành với bìa sách mô tả khung cảnh buổi tối yên bình với hình ảnh hai đứa trẻ ngồi trên chiếc chõng ngoài sân để ngắm trăng. Ánh trăng dịu nhẹ, không gian tĩnh lặng, và vẻ đẹp thơ mộng của làng quê Việt Nam tạo nên một cảm giác an yên, gần gũi với hồn thơ của tác giả.

 

Với sự chỉn chu trong từng chi tiết, Đông Tây tin rằng cuốn sách này không chỉ đơn giản là một tập thơ thiếu nhi bình thường mà còn là một món quà tinh thần cho các bạn nhỏ và cho cả những ai yêu mến thơ ca Việt Nam.

 

Thông tin tác giả(dịch giả)

Trần Đăng Khoa

Trần Đăng Khoa (sinh ngày 24 tháng 4 năm 1958), quê làng Trực Trì, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương, là một nhà thơ, nhà báo, biên tập viên Tạp chí Văn nghệ Quân đội, hội viên của Hội Nhà văn Việt Nam. Ông nguyên là Trưởng ban Văn học Nghệ thuật, Giám đốc Hệ Phát thanh có hình VOVTV của Đài tiếng nói Việt Nam. Hiện nay, ông giữ chức Phó Bí thư Đảng ủy của Đài Tiếng nói Việt Nam.

Từ nhỏ, ông đã được nhiều người cho là thần đồng thơ văn. Lên 8 tuổi, ông đã có thơ được đăng báo. Năm 1968, khi mới 10 tuổi, tập thơ đầu tiên của ông: Từ góc sân nhà em(tập thơ tiếp theo là Góc sân và khoảng trời) được nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản. Có lẽ tác phẩm nhiều người biết đến nhất của ông là bài thơ "Hạt gạo làng ta", sáng tác năm 1968, được thi sĩ Xuân Diệu hiệu đính, sau được nhạc sĩ Trần Viết Bính phổ nhạc (1971).

Ông cũng được biết đến nhiều với câu chuyện khi mới hơn 10 tuổi đã đề nghị đổi câu thơ "Đường ta đi rộng thênh thang tám thước" thành "Đường ta rộng thênh thang ta bước" trong bài thơ Ta đi tới của nhà thơ nổi tiếng thời bấy giờ là Tố Hữu.

 

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản NXB Thanh Niên
Kích thước

13 x 20 cm

Trần Đăng Khoa
Đơn vị Cuốn
Số trang 160

Đánh giá và Bình luận

Đánh giá trung bình

0/5

0 đánh giá

Tổng hợp đánh giá

5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Sách cùng thể loại

Đặt mua
39.000đ 60.000đ - 35%
Đặt mua
21.000đ 32.000đ - 35%
Đặt mua
66.000đ 120.000đ - 45%