Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi

Tác giả: Hồ Điệp Thanh Thanh

Giá bán: 234.000đ

Giá bìa: 293.000đ

Tiết kiệm: 59.000đ (-20%)

Số trang: 552

  • Giao hàng trong vòng 3 ngày trong nội thành Hà Nội
  • Giao hàng ngoại tỉnh trong vòng 3 đến 7 ngày làm việc

Giới thiệu

“Mùa hè năm ấy bên em là mãi mãi” là tiểu thuyết hư cấu, với đại dịch gắn tên Moros+, bối cảnh là một thành phố giả tưởng mang tên Nam Yên, nhưng đã lột tả chân thực đến trần trụi, không chỉ là những âm thanh, hành động lạnh lùng, mà còn là cả một thế giới tâm tư tình cảm của con người, với đầy đủ những hoang mang, đau đớn, với cả tình yêu, phản bội, hận thù, và thức tỉnh…

Thật ngạc nhiên, chỉ với một phép “biện chứng tâm hồn” đầy bản năng, tác giả có thể dựng lên cả một hệ thống thế giới nội tâm phong phú và phức tạp cho các nhân vật, khi tất cả họ - nhân vật trong cuốn tiểu thuyết - hầu như ẩn mình trong những bộ đồ bảo hộ y tế kín mít, chẳng khác nào những phi hành gia bất đắc dĩ. Tình yêu thuần khiết, trong veo nảy nở theo một cách “không thể tin được”, giữa một bên là cô bác sĩ (Hạ Vũ) với vẻ ngoài mỏng manh dễ vỡ nhưng lại có một trái tim nhiệt huyết, chí thiện, chí tình; bên kia là một nam bệnh nhân với nhiều ẩn ức tổn thương trong quá khứ. Mối tình kỳ lạ ấy được xây dựng uyển chuyển, tự nhiên bởi muôn vàn diễn biến và cung bậc. Điều lạ lùng nữa, là hai con người ấy, dù là nam thanh nữ tú, dù ở rất gần nhau, nhưng phải đến nửa cuối truyện mới lần đầu… thấy mặt nhau, sau những lúng túng tháo khẩu trang, đầy bối rối.

Biết bao diễn biến đậm chất ngôn tình đã xảy ra, khiến cho người ta rơi lệ, tất cả như để cho ta thấy sức cảm hóa tự nhiên và mạnh mẽ, của những trái tim đã tự nguyện dâng hiến tận cùng cho nghề nghiệp, cho cuộc đời, cho cái Thiện. 

Đừng băn khoăn tại sao tiểu thuyết trong bối cảnh khốc liệt còn hơn “Dịch hạch” của Abert Camuy lại thấm đẫm chất ngôn tình như thế. Lý do thật đơn giản vô cùng: Là bởi vì nhân sinh trong những ngày tháng đó đã có quá nhiều nước mắt, nhưng cùng với nước mắt cũng có vô vàn những tình yêu, những sự hy sinh - mà nếu không có, hẳn chúng ta đã không thể sống sót sau đại dịch. Cuộc đời với hai mặt như thế cứ thế đi vào trang sách…

Tác giả Hồ Điệp Thanh Thanh là cây viết trữ tình, lãng mạn, rất tài tình trong việc “lấy nước mắt” độc giả. Hồ Điệp Thanh Thanh cũng từng rất thành công với tiểu thuyết đầu tay “Tìm em giữa ngàn sao lấp lánh” - tác phẩm về chuyện tình yêu lay động giữa hai bệnh nhân ung thư, được phát hành năm 2021, đã lấy đi biết bao nước mắt của độc giả yêu tin vào những đẹp đẽ và thiện lành, tin vào những điều tốt đẹp của con người, của đời sống vô cùng giản dị, vô cùng lộng lẫy ngoài kia. 

 

Thông tin tác giả(dịch giả)

Thông tin chi tiết

Nhà xuất bản NXB Văn Học
Kích thước

16 x 24 cm

Hồ Điệp Thanh Thanh
Đơn vị Cuốn
Số trang 552

Đánh giá và Bình luận

Đánh giá trung bình

0/5

0 đánh giá

Tổng hợp đánh giá

5
0
4
0
3
0
2
0
1
0

Sách cùng thể loại

Đặt mua
39.000đ 60.000đ - 35%
Đặt mua
50.000đ 168.000đ - 70%
Đặt mua
17.000đ 55.000đ - 70%
Đặt mua
24.000đ 79.000đ - 70%
Đặt mua
8.000đ 27.000đ - 70%