Giá bán: 194.000đ
Giá bìa: 215.000đ
Tiết kiệm: 21.000đ (-10%)
Số trang: 410
“Lý thuyết tầng lớp nhàn rỗi” (The Theory of the Leisure Class) – một tác phẩm kinh điển của Thorstein Veblen, người đã mổ xẻ sâu sắc đời sống tiêu dùng, địa vị và sự “trưng bày địa vị” trong xã hội hiện đại:
LÝ THUYẾT TẦNG LỚP NHÀN RỖI
Thorstein Veblen – Nhà kinh tế học lạc loài, nhà xã hội học tiên phong
Cuốn sách đầu tiên chỉ mặt gọi tên "tiêu dùng phô trương"
Tại sao con người lại mua chiếc đồng hồ đắt gấp 100 lần mức cần thiết?
Tại sao người ta mặc đồ hiệu, đi xe sang, ăn uống ở nơi người khác không dám bước vào?
Veblen gọi đó là “tiêu dùng để biểu diễn” – khi vật chất không còn phục vụ nhu cầu, mà phục vụ địa vị.
Trong xã hội, tồn tại một “tầng lớp nhàn rỗi” – những người không làm việc, nhưng lại đại diện cho “đỉnh cao” của văn minh.
Và nghịch lý thay, toàn bộ xã hội lại bắt chước họ, từ thói quen sống cho đến cách tiêu tiền.
Veblen viết ra điều này từ năm 1899 – nhưng bạn sẽ thấy như đang nói về Instagram, hàng hiệu, và giới KOL hôm nay.
Tại sao nên đọc?
Một cuốn sách khai sinh ra ngành xã hội học tiêu dùng
Cảnh báo sớm về chủ nghĩa duy vật và tâm lý chạy đua địa vị
Văn phong mỉa mai, châm biếm sắc lẹm – nhưng dữ kiện chặt chẽ, đáng tin
Đọc Veblen, ta thấy rõ mình hơn giữa xã hội khoe mẽ, ganh đua và đầy hào nhoáng
“Chiếc váy dạ hội càng khó cử động, càng chứng tỏ địa vị. Người mặc nó càng bất lực, càng quyền quý.”
– Veblen, 1899
Nhà xuất bản | Lao Động |
Kích thước |
13 x 19 cm |
Tác giả | Thorstein Veblen |
Đơn vị | Cuôn |
Số trang | 410 |
Copyright © 2013 bản quyền thuộc về Đông Tây. Đăng ký kinh doanh số 0100950823-002 cấp ngày 22/8/2011 tại Phòng đăng kí kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội