Giá bán: 179.000đ
Giá bìa: 199.000đ
Tiết kiệm: 20.000đ (-10%)
Số trang: 361
NHỮNG ĐÒN TÂM LÝ TRONG ĐỊNH GIÁ SẢN PHẨM – BẠN CÓ ĐANG TRẢ NHIỀU HƠN MÀ KHÔNG HAY BIẾT?
Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao giá sản phẩm thường có số lẻ (ví dụ: 99.000đ thay vì 100.000đ)? Hoặc tại sao bạn sẵn sàng chi nhiều hơn chỉ vì cách giá được trình bày?
Dưới đây là những chiến lược định giá "đánh lừa" tâm lý khách hàng mà các thương hiệu lớn đang áp dụng!
1. Hiệu ứng con số 9 – Giá "charm pricing"
99.000đ có cảm giác rẻ hơn hẳn 100.000đ, dù chỉ chênh lệch 1.000đ.
Não bộ con người đọc từ trái sang phải và "dừng lại" ở số 9 đầu tiên, khiến nó trông rẻ hơn.
2. Định giá mỏ neo (Anchoring Price)
Một chiếc áo 500.000đ có vẻ đắt, nhưng nếu thấy giá ban đầu là 1.000.000đ rồi giảm 50%, bạn sẽ cảm thấy đó là "món hời".
Thương hiệu thường đặt một sản phẩm giá cao cạnh sản phẩm mục tiêu để tạo cảm giác rẻ hơn tương đối.
3. Định giá theo "hiệu ứng chim mồi" (Decoy Pricing)
Khi có 2 lựa chọn: Nước nhỏ 30.000đ – Nước lớn 60.000đ, nhiều người chọn nước nhỏ vì rẻ hơn.
Nhưng nếu thêm tùy chọn Nước trung 55.000đ, người mua sẽ thấy nước lớn đáng tiền hơn và chọn nó!
4. Định giá theo gói – Hiệu ứng Combo
Một ly trà sữa 50.000đ và topping 15.000đ = 65.000đ. Nhưng khi gộp combo với giá 60.000đ, bạn sẽ thấy mua combo "hời" hơn.
5. Miễn phí – Sức mạnh của con số 0
"Mua 1 tặng 1" luôn hấp dẫn hơn giảm giá 50%, dù thực chất giống nhau.
"Freeship" khiến khách hàng dễ mua hàng hơn so với việc giảm giá trực tiếp.
Bạn có đang bị những chiêu này "dẫn dắt" khi mua sắm không?
Nhà xuất bản | NXB Công thương |
Kích thước |
16 x 24 cm |
Tác giả | William Poundstone |
Đơn vị | Cuốn |
Số trang | 361 |
Copyright © 2013 bản quyền thuộc về Đông Tây. Đăng ký kinh doanh số 0100950823-002 cấp ngày 22/8/2011 tại Phòng đăng kí kinh doanh - Sở kế hoạch và đầu tư Hà Nội